Thị Trường Xe Tải Việt Nam Xuống Dốc Không Phanh
THỊ TRƯỜNG XE TẢI VIỆT NAM NĂM 2014 – 2017
Thị trường xe tải nói chung:
Thị trường xe tải Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh từ giữa năm 2014, Sự phát triển này được thúc đẩy bởi sự phát triển của sự phát triển kinh tế, định hướng chính phủ về xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng các khu chung cư… một phần do sự chuẩn bị cho quy định chính phủ về siết chặt xe quá tải.
Xe tải Trung Quốc trong các năm 2014 – 2017 cũng không nằm ngoài sự phát triển của thị trường, thời gian bùng nổ của xe tải Trung Quốc tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2015, đến năm 2016 và năm 2017 sản lượng xe bán ra sụt giảm mạnh.
Năm 2016, và năm 2017, thị trường xe chuyên dùng như xe tải gắn cẩu, xe chở xăng dầu, xe chở lợn gà, xe nâng người, xe nâng đầu chở máy đánh dấu bước ngoặt, có sự thay đổi mạnh mẽ, nhu cầu tăng cao đột biến, Đây là những xe phục vụ từng yêu cầu công việc riêng, giúp giải phóng sức lao động của cong người.
Số liệu sản lượng xe tải Trung Quốc bán ra trong các năm:
| Năm 2014 | Năm 2015 | Năm 2016 |
Sản lượng (chiếc) | 13.700 | 26.700 | 11.000 |
Khó khăn của thị trường xe tải trung quốc:
Trong thời gian vừa qua, xe tải Trương Quốc bán tại VN chủ yếu là các đơn vị nhỏ lẻ, chỉ tập chung vào bán sản phẩm, chưa tập chung đầu tư cơ sở bảo hành, bảo dưỡng xe sau bán hàng, khi sản phẩm phân phối ra thị trường bị lỗi, hỏng, cần hỗ trợ, thì phục vụ chưa được tốt.
Phụ tùng thay thế khó khan, phụ tùng thay thế giữa các lô xe trước và sau có khi đã khác nhau, không lắp lẫn được.
Hàng rào kỹ thuật, tiêu chuẩn khí thải của chính phủ VN đặt ra
Điêu kiện kinh doanh, nhập khẩu xe ô tô
Chất lượng sản phẩm không ổn định.
…
Theo: An Tuấn – otogiaiphong.com
Bình luận